10 มีนาคม 2553

ประกวดถ่ายรูป "Doll Fete Photo Contest"

ตอนนี้คนที่มีใจรักตุ๊กตาหายใจเข้าก็ 'ดอลแฟต' หายใจออกก็ 'ดอลแฟต' นับวันให้เทศกาลงานตุ๊กตาดอลแฟต (Doll Fete) มาถึงเร็วๆ เพราะจัดเป็นงานช้างอีกงานที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มคนที่มีใจรักตุ๊กตา เพื่อสร้างความสนุกสุขสันต์และประทับใจไม่รู้ลืมกับเหล่าคนเล่นตุ๊กตา ใครไปเที่ยวเทศกาลจะได้พบกับการออกร้านขายตุ๊กตาและสินค้าของตุ๊กตากว่า 100 ร้านค้า ทั้งไทยและต่างประเทศเลยทีเดียวเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2553 ถือเป็นการนัดสังสรรค์รื่นเริงของเหล่าตุ๊กตาที่มีรูปร่างหน้าตาแบบคน อย่าง น้องไบลธ์ (Blythe), ตุ๊กตา BJD (Ball•Jointed•Doll), ตุ๊กตา Pullip, ตุ๊กตา Taeyang, ตุ๊กตา Dal, บาร์บี้, โมโมโกะ ฯลฯ งานนี้ แม่ๆ พาจะพาลูกรักมาลั้ลลากันสุดฤทธิ์ โชว์เสื้อผ้าหน้าผมบรรยากาศน้องๆ งานแฟชั่นยังไงยังงั้น แล้วยังมีการจัดแสดงโชว์ตุ๊กตาคัสตอมน้องไบลธ์ และชมวิดีโอสาธิตเทคนิคการแต่งหน้าตุ๊กตา รวมไปถึงแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพตุ๊กตาโดยมืออาชีพ อยากถ่ายน้องให้สวยเหมือนนางแบบนายแบบต้องไปฟังเคล็ดลับกันกิจกรรมบนเวทียังมีอีกมากมายที่จัดเอาใจคนเลิฟตุ๊กตา แต่ที่ดูจะได้รับความสนใจล้นหลามเป็น

การประกวดถ่ายรูป "Doll Fete Photo Contest" กำหนดส่งผลงานตั้งแต่ 15 มกราคม-15 มีนาคม 2553 คัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และประกาศผลการคัดเลือกบนเว็บไซต์ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ 10 ภาพสุดท้ายที่เข้ารอบจะจัดแสดงในวันงาน และจะเปิดให้มีการโหวตรางวัลชนะเลิศ โดยใช้หางบัตรเข้างานในการโหวต ปิดกล่องโหวตเวลา 15.00 น.

ผู้ถือบัตรเข้างานหนึ่งใบสามารถโหวตได้คนละหนึ่งเสียงเท่านั้นใครจะส่งภาพลูกรักเข้าประกวดอ่านเงื่อนไขกันหน่อย เพราะเจ้าภาพขอสงวนสิทธิ์ในการใช้ภาพที่ร่วมประกวดเพื่อโพสต์บนเว็บไซต์ของดอลแฟต หรือตีพิมพ์ภาพเพื่อใช้ในการโปรโมต ประชาสัมพันธ์งาน และการประกวดถ่ายภาพที่อาจจะจัดขึ้นโอกาสต่อไปสำหรับตุ๊กตาที่สามารถเข้าร่วมประกวดได้ มี Ball-Jointed-Doll (BJD) หมายถึง ตุ๊กตาที่ทำจากเรซิ่น

มีลักษณะทำเป็นปล้องและมีบอลและเบ้าในส่วนข้อต่อ เชื่อมต่อเข้าด้วยกันด้วยอีลาสติกหรือวัสดุที่มีคุณสมบัติใกล้เคียง รวมถึง Pet Doll หรือตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงที่มีข้อต่อและทำจากเรซิ่น ตุ๊กตาจากค่าย Groove ได้แก่ Pullip, Taeyang, Dal, Byul, Dollfie Dream, Blythe, Hujoo, Barbies, Licca/Jennyตุ๊กตานอกเหนือจากที่ระบุไว้ข้างต้นไม่สามารถเข้าร่วมการประกวดได้ เช่น ตุ๊กตาที่ทำจากผ้าแอคชั่นฟิกเกอร์ ตุ๊กตาที่ทำจากกระเบื้องหรือเซรามิก เป็นต้น แต่สามารถใช้ในการประกอบฉากได้ ต้องไม่ได้เป็นจุดเด่นของภาพ ภาพที่เข้าร่วมประกวดจะต้องไม่แสดงภาพที่หยาบคาย, ลามก, ส่อไปในทางเพศหรือขัดต่อกฎหมายและศีลธรรมอันดีงาม ถ้าพบทางทีมงานแจ้งมาว่าจะถอดถอนภาพนั้นออกจากการประกวดทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้นแล้วก็ต้องเป็นภาพที่ไม่เคยส่งประกวดที่ไหนมาก่อน เป็นภาพถ่ายของผู้เข้าร่วมประกวดเองเท่านั้น งานนี้ไม่มีหัวข้อการประกวด ถ่ายรูปกันได้อย่างอิสระ ภาพควรเกิดจากการจัดองค์ประกอบ จัดแสงมุมของตุ๊กตา เพื่อสื่ออารมณ์ของภาพให้มากที่สุด งานนี้ใช้กราฟฟิกช่วยได้บ้างเล็กน้อยแต่ให้เน้นตุ๊กตาเป็นหลัก และใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยในการปรับสีได้เพียงอย่างเดียว ห้ามตัดต่อหรือดัดแปลงภาพ จะมาเปลี่ยนสีหน้าหรืออารมณ์ของตุ๊กตาด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่ได้ ผู้ที่ชนะการประกวดรางวัลชนะเลิศทั้งสามรางวัลจะต้องมารับของรางวัลด้วยตนเองในวันงาน โดยนำสำเนาหรือบัตรประชาชนมาแสดงตัวด้วย กรณีที่ไม่สามารถมารับของรางวัลในวันงานติดต่อขอรับรางวัลในภายหลังได้

สนใจส่งผลงานเป็นภาพมีความละเอียดสูง ไฟล์นามสกุล jpeg เท่านั้น ส่งเป็น Attached file ขนาดไม่เกิน 10 เมกะไบต์ ผ่านทางเว็บไซต์ได้ที่ Contest Application หรือส่งผลงานด้วยตนเอง โดยกรอกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่, อีเมล์, ชื่อผลงานและคำอธิบายภาพสั้นๆ แล้วส่งอีเมล์มาที่
contest@dollfete.com
อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

เกณฑ์การตัดสินความสวยงามจากการจัดองค์ประกอบ แสงและเงา การใช้สี รวมถึงความคิดสร้างสรรค์เหตุที่เวทีประชันภาพถ่ายคึกคักก็เพราะรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด รางวัลชนะเลิศ ตุ๊กตา BJD จำนวน 1 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ตุ๊กตา Pullip จำนวน 1 รางวัล รองอันดับ 2 Limited Dress set for BJD จำนวน 1 รางวัล น้องๆ หนูๆ หรือสาวกตุ๊กตาสนใจงานเทศกาลครั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่งอีเมล์ได้ที่
contest@dollfete.com
อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

หรือคลิกไปที่ www.dollfete.com ย้ำกันอีกที ดอลแฟตมีวันที่ 28 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.30-17.00 น. ณ ห้องสุโขทัย ชั้น 7 ศูนย์การค้า JJ Mall ติดกับตลาดนัดจตุจักร บัตรเข้างานราคา 50 บาท ซื้อได้หน้างาน แล้วยังมีการจับสลากหางบัตรเข้างานชิงโชครางวัลใหญ่ แน่นอนว่ารางวัลจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากตุ๊กตาแล้วก็ตุ๊กตา!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น