19 กุมภาพันธ์ 2553

เปิดประตูสู่การท่องเที่ยวแดนใต้กับงานโลกทะเลชุมพร ประจำปี 2553





ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการงานโลกทะเลชุมพรประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 10 - 12 เมษายน 2553 ณ บริเวณพื้นที่ชายหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ



ประตูสู่ภาคใต้ ไหว้เสด็จในกรม ชมไร่กาแฟ แลหาดทรายรี ดีกล้วยเล็บมือนาง ขึ้นชื่อรังนก นี่คือคำขวัญที่ผู้มาเยือนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยอย่างยิ่งจังหวัด ชุมพรเป็นจังหวัดแรกในการเดินทางเยือนถิ่น ดินแดนทักษิณ เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวชมความงดงามและความมหัศจรรย์แดนใต้ สยามประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร , สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร , หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดชุมพร ร่วมจัดโครงการงานโลกทะเลชุมพรประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 10 - 12 เมษายน 2553 ณ บริเวณพื้นที่ชายหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์
นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร กล่าวว่า การจัดโครงการงานโลกทะเลชุมพร ปี 2553 ครั้งนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมRally จักรยาน คาราวานรถยนต์ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย " Amaziag Chumphon" ขับกล่อมด้วยดนตรีชายหาดจากศิลปินยอดนิยม , Package Tour เที่ยวทะเลชุมพรราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย
พร้อมทั้งกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติและทัศนียภาพทะเลชุมพรด้วยกิจกรรม Big Cleannig Day 2010 นอกจากนี้จังหวัดชุมพรซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่ดินแดนทักษิณ มีแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หาดทรายชายทะเล นิเวศน์ป่าเขา พื้นที่ลุ่มน้ำ ประเพณีวัฒนธรรม และ ประวัติศาสตร์อันยาวนาน
มีกิจกรรมท่องเที่ยว อาทิ กิจกรรมล่องแพพะโต๊ะและบ้านคลองเรือ , เที่ยวศึกษาป่าชายเลน ดำน้ำ ล่องเรือ ตกปลาหมึก ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร , ศึกษาประวัติศาสตร์ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติชุมพร , สักการะศาลกรมหลวงชุมพร ฯ บริเวณหาดทรายรี ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดม ศักดิ์ , และการท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรรวมไปถึงกิจกรรม Home stay ที่น่าสนใจอีกมาก

ที่มา : http://thai.tourismthailand.org/news/release-content-2926.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น