19 กุมภาพันธ์ 2553

การจัดการประกวดภาพถ่ายและภาพจิตรกรรม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี



เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 10.00 น. สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เปิดงานแถลงข่าวโครงการประกวดภาพถ่ายและภาพจิตรกรรม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการหยิบยกหัวข้อนี้มาจัดการประกวด รองศาสตราจารย์ธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กล่าวว่า โครงการประกวดภาพถ่าย ภาพจิตรกรรม และการจัดนิทรรศการในหัวข้อ "การศึกษาไทย" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 โดยเฉพาะการสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมเสนอแนวคิด ประสบการณ์ และมุมมองเกี่ยวกับการศึกษาไทย ผ่านภาพถ่ายและภาพจิตรกรรม เน้นเรื่องการพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ การพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ และการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ คาดว่าว่าจะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและขยายผลไปสู่การมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนของสังคมต่อไป โดยผลงานที่ชนะการประกวดจะใช้เป็นสื่อสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 ด้วย
“จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมส่งภาพถ่ายและภาพจิตรกรรมเข้าประกวด โดยทุกท่านสามารถใช้จินตนาการ ความคิดได้หลากหลาย นับเป็นการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม แม้กระทั่งในแวดวงศิลปะ ซึ่งมีความสุนทรีย์ มีความงาม จึงนับว่าเป็นการกระจายข้อมูลข่าวสารไปได้อีกทางหนึ่ง และที่เป็นมิ่งมงคลสูงสุดก็คือการจัดประกวดครั้งนี้ นอกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่จะมาช่วยตัดสิน ยกตัวอย่างเช่น อาจารย์ยรรยง โอฬาระชิน ศิลปินแห่งชาติปี 2550 ด้านการถ่ายภาพ อาจารย์เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ศิลปินแห่งชาติปี 2549 ด้านจิตรกรรม แล้ว นอกจากนี้ ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลทั้ง 2 ใบซึ่งนับเป็นมิ่งมงคลและเป็นเกียรติยศสูงสุดอีกด้วย” เลขาธิการสภาการศึกษา กล่าว ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ ทางไปรษณีย์จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน และสามารถส่งด้วยตนเองได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์การศึกษา สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2668-7123 ต่อ 1116-7 ได้ในวันและเวลาราชการ
ดาวน์โหลดโครงการประกวดภาพถ่ายและภาพจิตรกรรม ในหัวข้อ“การศึกษาไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีและใบสมัคร
-------------------------------------------------------------------------

http://www.onec.go.th/cms/new_highlightview.php?ID=184

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น