11 พฤษภาคม 2553

ประกวดภาพถ่าย “ศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค”

วธ.จับมือสมาคมถ่ายภาพฯ จัดประกวดภาพถ่ายศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค กระตุ้นเศรษฐกิจ-แพร่ภาพลักษณ์ประเทศสู่สากล

วันนี้ (6 พ.ค.) ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เรืออากาศเอกสุริยะ ศึกษากิจ ผู้ช่วย รมว.วธ.กล่าวเปิดโครงการประกวดภาพถ่ายศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ “ภูมินิทัศน์ วัฒนธรรม”ว่า วธ.ได้ร่วมมือกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป็นการกระตุ้น ปลูกจิตสำนึกให้ผู้เข้าร่วมโครงการเล็งเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้แผนการปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โดยกำหนดการประกวดเป็น 4 ภูมิภาค ดังนี้ ภาคเหนือ จัดการประกวดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกวดที่จ.อุดรธานี ภาคกลางในกรุงเทพมหานคร และภาคใต้ ประกวดในจ.ภูเก็ต

ผู้ช่วย รมว.วธ.กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่า การประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้จะเป็นการนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันการถ่ายภาพ และนำเสนอภาพลักษณ์ของประเทศผ่านภาพถ่ายไปสู่สากลได้

“เชิญผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในแต่ละภาคตั้งแต่บัดนี้-14 มิถุนายน โดยจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ มีรางวัลทั้งสิ้น 6 รางวัล รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลที่ 2 รางวัล30,000บาท รางวัลที่ 3 รางวัล 20,000 บาท และชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ทั้งนี้ วธ.จะจัดนิทรรศการผลงานที่ได้รับการคัดเลือก ณ หอศิลปวัฒนธรรม กทม.ระหว่างเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้” ผู้ช่วยรมว.วธ.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น